Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

Tin tặc ngang nhiên tấn công ông chủ Facebook


Tin tặc ngang nhiên tấn công ông chủ Facebook Tin tặc ngang nhiên tấn công ông chủ Facebook
Trang người hâm mộ của ông chủ Facebook Zuckerberg đã bị tin tặc tấn công và mạo danh Zuckerberg, đưa ra những thông điệp như: “Nếu Facebook cần tiền, thay vì đến ngân hàng, sao Facebook không để những người sử dụng đầu tư mang tính xã hội cho Facebook ? Sao không biến Facebook trở thành một ‘loại hình kinh doanh xã hội” theo cách của người đoạt giải Nobel Muhammad Yunus đã mô tả?...”.
 
Mark Zuckerberg, đồng sáng lập mạng xã hội thành công nhất thế giới là Facebookl bị tin tặc tấn công
Mark Zuckerberg, đồng sáng lập mạng xã hội thành công nhất thế giới là Facebookl bị tin tặc tấn công
Ngay sau khi thông điệp trên được công bố, đã có hơn 1.800 lượt click chuột tỏ ý đồng tình và hơn 500 bình luận đã được đưa lên.
“Những người sử dụng Facebook –cho dù có nổi tiếng hay không -  cũng cần quan tâm hơn tới sự an ninh mạng lưới xã hội của mình” – Graham Cluley, tư vấn công nghệ cao cấp tại công ty an ninh Internet quốc tế Sophos nói – “Mark Zuckerberg có thể sẽ muốn xem lại sự riêng tư của mình và những thiết lập an ninh sau vụ việc này. Hiện vẫn chưa rõ Mark có bất cẩn với mật khẩu của mình hay không, nhưng tuy nhiên vụ việc đã xảy ra, như một trò chơi khăm khi Facebook muốn khẳng định với người sử dụng rằng công ty này quan tâm nghiêm túc tới an ninh và tính cá nhân”.
Sau sự cố trên, Facebook đã gỡ trang người hâm mộ Zuckerberg xuống và từ chối bình luận về vụ việc này.
Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi tài khoản của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trên Facebook cũng bị xâm phạm. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét